Hình Ảnh

Hình Ảnh

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Dịch vụ xông đất thuê nở rộ

Dù còn khá mới mẻ tại Hà Nội, nhưng xông đất thuê đã thu hút nhiều Cty và cả cá nhân tham gia với các loại hình dịch vụ ngày càng đa dạng, “hoành tráng” hơn và giá cả cũng “hoành tráng” không kém.
Dịch vụ Cty đa dạng, giá cao
Chị Kim Thoa – quận Hoàn Kiếm, HN đã gần 3 tuần nay lùng sục khắp nơi vẫn chưa thuê được dịch vụ xông đất năm mới cho Cty kinh doanh đồ mỹ nghệ, đá quý của mình. Chị Thoa cho biết: Năm ngoái, Cty của bạn tôi thuê dịch vụ xông đất của Trung tâm Hoa Đà, giá cả phải chăng. Năm nay, nhiều Cty mở dịch vụ này hơn, nhưng chỗ thì dịch vụ không ưng ý, chỗ ưng ý thì quá đắt.
Các đoàn múa lân - sư - rồng cũng mở thêm dịch vụ trống hội chúc tết, xông đất đầu năm.
Các đoàn múa lân - sư - rồng cũng mở thêm dịch vụ trống hội chúc tết, xông đất đầu năm.
Theo chị Thoa cho biết, một trong những Cty đi đầu về dịch vụ này ở Hà Nội là Trung tâm Hoa Đà, “mở hàng” vài năm trước, với chương trình xông đất Phúc – Lộc – Thọ tặng lì xì, câu đối kèm lời chúc tết trọn gói 30 phút giá 650.000 đồng. Khách hàng được tư vấn kỹ càng về tuổi, mệnh và được chọn người có tuổi phù hợp đến xông đất. Trung tâm cũng có dịch vụ Phúc - Lộc - Thọ giao quà tết với giá 200.000 đồng/lần.
Đến nay, dịch vụ này phát triển hơn, với nhiều hình thức “hoành tráng” hơn, không chỉ tặng quà, xông đất, chúc tết mà có cả múa lân - sư - rồng, và giá cũng cao hơn. Cty CP điện hoa Hà Linh (Trần Duy Hưng, HN) đưa ra dịch vụ xông đất với 3 ông Phúc - Lộc - Thọ chúc tết, bắn pháo giấy, chúc rượu và lì xì trong 30 phút.
Chị Đỗ Thị Mai - NV Cty - cho biết, giá thuê 1 người đóng vai Phúc - Lộc - Thọ là 2 triệu đồng, nhưng Cty thường cho thuê trọn gói cả 3 ông giá 6 triệu đồng. Giá cao như vậy nhưng khách hàng chỉ được chọn tuổi của 1 trong 3 người đóng vai ông Phúc – Lộc – Thọ hợp với mình.
Các đoàn múa lân - sư - rồng chuyên phục vụ khai trương, khánh thành... dịp này cũng tranh thủ đi xông đất với giá từ 4 – 14 triệu đồng tùy quy mô đoàn và thời gian múa. Đến các Cty PR, tổ chức sự kiện như Cty quảng cáo Đại Dương, Cty Sáng tạo Thông minh (Đống Đa, Hà Nội)... ngày tết cũng mở thêm dịch vụ múa lân - rồng, trống hội chúc tết, xông đất với giá cao nhất lên tới trên chục triệu đồng.
Giá cao như vậy nên dịch vụ này dường như không đắt khách như trước. Năm ngoái, Trung tâm Hoa Đà đã khóa sổ từ trước tết 3 tuần. Năm nay, đến thời điểm này, các Cty vẫn đua nhau quảng cáo. Cty Hà Linh vẫn nhận yêu cầu xông đất vào “ngày vàng” mùng 1, mùng 2 tết.
Cá nhân cũng xông đất thuê
Các cá nhân, nhất là sinh viên, cũng nhảy vào lĩnh vực kinh doanh mùa vụ mới mẻ này. Gần tết, trên một số trang web quảng cáo, rao vặt như rongbay.com, vatgia.com... đã xuất hiện những mẩu quảng cáo nhận xông đất đầu năm với đầy đủ tên tuổi, địa chỉ, cung số, thậm chí cả ngày giờ sinh của người đi xông đất.
Những lời “chào hàng” này khá hấp dẫn: “Nam, mệnh Hải Kim Trung (kho vàng dưới biển)... nhận xông đất, xông nhà dịp tết... Các gia chủ đầu năm gặp kho vàng dưới biển chắc chắn sẽ làm ăn tấn tới phát đạt, vạn sự như y...” hoặc rất “chân thành”, như: “Tết này mình không về quê mà ở Hà Nội ăn tết  vì phải trực...; muốn đi xông nhà cho những gia chủ hợp tuổi nam Đinh Mão (1987)..., chủ yếu mình muốn tận hưởng cảm giác ấm cúng gia đình ngày tết...”.
Để tăng thêm tính thuyết phục và độ tin cậy, những quảng cáo này còn ghi rõ “khi giao dịch sẽ mang theo chứng minh thư và thẻ sinh viên để đảm bảo đúng tuổi và nhân thân”... Cá nhân thường chỉ xông đất cho các gia đình, nên giá cũng mềm hơn, khoảng 300.000 – 1,5 triệu đồng/lần tùy thời gian và địa điểm.
Linh phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét